ĐIỀU GÌ ĐANG XẢY RA VỚI VNINDEX

 


ĐIỀU GÌ ĐANG XẢY RA VỚI VNINDEX 


Phiên giao dịch ngày 14/06/2024  chứng kiến sự giảm mạnh của thị trường, chủ yếu do áp lực bán mạnh vào cuối phiên. Suốt phần lớn thời gian, chỉ số dao động quanh mức 1300 điểm, nhưng bất ngờ giảm sâu vào cuối ngày với thanh khoản cao.



Nguyên nhân chính có thể là do hai yếu tố: các thông tin liên quan đến cuộc họp của Ngân hàng Trung ương và việc điều chỉnh lãi suất, cũng như sự tăng giá mạnh của đồng USD từ ngày 9 tháng 6 đến nay.






Phân tích thị trường cho thấy VNIndex đang ở vùng hỗ trợ mạnh 20 ngày. Trong lịch sử, chỉ số đã nhiều lần giảm mạnh về vùng này nhưng thường hồi phục ngay sau đó. 


Điều này cho thấy khả năng hồi phục của thị trường là cao, và nhà đầu tư cần giữ bình tĩnh, không hoảng loạn trước tình hình tiêu cực hiện tại. Thị trường cần phải tạo ra ít nhất hai đỉnh mới có thể có đợt giảm sâu tiếp theo. Hiện tại, chỉ mới có một đỉnh, do đó, khả năng hồi phục vẫn còn.



Tóm lại, thị trường hiện tại có nhiều yếu tố tiêu cực, nhưng chưa đến mức quá xấu. Nhà đầu tư nên bình tĩnh đánh giá lại tình hình, chờ đợi cơ hội thị trường hồi phục để có những quyết định đầu tư hợp lý. 


Không nên hoảng loạn hoặc theo đuổi những thông tin tiêu cực quá mức. Kỳ vọng vào sự hồi phục của thị trường trong thời gian tới là hợp lý và có cơ sở.


Chúc nhà đầu tư may mắn


Trân trọng



Kha Tan| DAVID SMC

Nghĩ về rủi ro nhiều thì lợi nhuận sẽ tự tới. Các đóng góp xin liên hệ: 0856.046.601

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
StockVN247 là trang cung cấp thông tin thị trường, công cụ phân tích, hướng dẫn đầu tư và kết nối cộng đồng để hỗ trợ bạn tạo ra quyết định đầu tư thông minh và hiệu quả.