CẬP NHẬT TÌNH HÌNH TÁI CẤU TRÚC TẬP ĐOÀN NOVALAND

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH TÁI CẤU TRÚC TẬP ĐOÀN NOVALAND


NovaGroup đang tiến hành tái cấu trúc lần thứ 2 với 3 trụ cột chính Novaland, Nova Services, Nova Consumer. Tập đoàn này đang hé lộ phần nào chiến lược phát triển của mình đến năm 2025.


TÌNH HÌNH KINH DOANH



Doanh thu từ mảng phát triển BĐS trong Q1/2024 đạt 502,7 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ và nhìn chung sát với dự báo của chúng tôi. Trong khi hoạt động xây dựng ở một số dự án trọng điểm đã giảm đáng kể từ cuối năm 2022, công tác bàn giao căn hộ/ghi nhận doanh thu vẫn diễn ra ở một số dự án đã hoàn thành xây dựng trước giai đoạn thắt chặt tín dụng, bao gồm Aqua City, Nova World Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm và Sài Gòn Royal.


Lợi nhuận gộp đạt 190 tỷ đồng, tăng 27,3% so với cùng kỳ nhưng tỷ suất lợi nhuận gộp thấp, ở mức 27,2%. Tỷ suất lợi nhuận chịu ảnh hưởng bởi việc NVL tính chi phí lãi vay vào giá vốn hàng bán khi phát triển dự án BĐS. Công ty buộc phải thực hiện chiến lược trên do việc sử dụng đòn bẩy tài chính cao trong quá khứ. Đáng chú ý, khoản lỗ không thường xuyên không đáng kể.



Vào cuối Q1/2024, dư nợ thuần của NVL tăng nhẹ 1,5% so với đầu năm lên 55,1 nghìn tỷ đồng (chỉ giảm 2,2% so với cùng kỳ). Tổng dư nợ trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong 12 tháng tới là 22,5 nghìn tỷ đồng, bao gồm cả trái phiếu đã đáo hạn nhưng được gia hạn. Với việc không có nguồn tài trợ vốn mới, cũng như hoạt động phát triển dự án vẫn ở mức thấp, NVL sẽ vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là khi các khoản nợ đến kỳ đáo hạn.



TIẾN ĐỘ DỰ ÁN




Tiến độ cụm dự án trung tâm TP Hồ Chí Minh



Quỹ đất dự kiến phát triển 



Ảnh: Tham quan Noval Hồ Tràm



ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN


Dự phóng của NVL: 


Chúc nhà đầu tư thắng lớn


Trân trọng


LIÊN HỆ TÔI 


Kha Tan| DAVID SMC

Nghĩ về rủi ro nhiều thì lợi nhuận sẽ tự tới. Các đóng góp xin liên hệ: 0856.046.601

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
StockVN247 là trang cung cấp thông tin thị trường, công cụ phân tích, hướng dẫn đầu tư và kết nối cộng đồng để hỗ trợ bạn tạo ra quyết định đầu tư thông minh và hiệu quả.