UPDATE NHANH THỊ TRƯỜNG TRONG THÁNG 7

 

UPDATE NHANH THỊ TRƯỜNG TRONG THÁNG 7


Thị trường tăng liên tục 2 tuần quay trở lại mức 1300, sau một nhịp giảm mà pha tăng lại của thị trường lại không đem đến nhiều niềm vui.


Thứ 1: Rất ít ngành có sóng tăng trở lại. Các ngành dẫn dắt sóng vừa qua như chứng khoán, ngân hàng đều chỉ hồi phục từ đáy một vài phiên, không đủ lực quay lại đỉnh cũ.


Thay vào đó là các ngành “ngách” như Hóa chất, Vận tải, Xuất khẩu lại có sóng mà nhà đầu tư lại rất ít ai nắm giữ các ngành này.


Thứ 2: Ngành BĐS mà nhiều nhà đầu tư kỳ vọng và đã gom hàng đợt tháng 6/7 đã liên tục giảm và thậm chí có mã phá đáy trong thời gian qua.


Thứ 3: Việc thị trường thiếu dòng dẫn dắt làm cho nhà đầu tư hết sức phân tâm, không biết nên lựa chọn ngành nào/ mã nào.


Vì lý do trên mà hôm nay em chia sẻ đến anh chị chúng ta những góc nhìn sau, hy vọng mọi người sẽ có thêm thông tin để ra quyết định đầu tư sắp tới 


Xu hướng hiện tại của VNINDEX 


Xu hướng hiện tại của VNINDEX là xu hướng “hồi phục” sau nhịp điều chỉnh - chưa quay lại xu hướng tăng.


Vì vậy việc tìm kiếm lợi nhuận khó là điều bình thường, hiện tại anh chị cũng đừng nên đặt nặng vấn đề này. 


Nếu VNINDEX quay lại xu hướng tăng, việc kiếm lời của chúng ta sẽ dễ dàng hơn gấp nhiều lần.


Hãy nhớ quy tắc 80/20 trong chứng khoán: 80% thời gian thị trường không kiếm được tiền, lợi nhuận chỉ sinh ra trong 20% thời gian còn lại.


Vì thế lúc này không có lãi là điều bình thường, đừng tự trách bản thân hay buồn bực.



Nếu không có ngành dẫn dắt là vốn hóa lớn thì làm như nào


Không phải thị trường thiếu ngành dẫn dắt thì sẽ giảm điểm. Nhiều giai đoạn trong lịch sử VNINDEX vẫn đi lên mà thiếu hụt đi hoàn toàn của nhóm vốn hóa lớn (giai đoạn sóng BĐS rất mạnh năm 2022, giai đoạn ngành xuất khẩu tăng mạnh năm 2018….)


Xu hướng ngành và các chỉ số chính



Tuy nhiên cần phải khẳng định rằng, những giai đoạn mà ngành dẫn dắt không phải là nhóm vốn hóa lớn thì VNINDEX thường gặp sự biến động mạnh bất ngờ.


Đơn giản, việc mà dòng tiền chỉ tập trung đông ở các ngành vốn hóa vừa và nhỏ thường là dòng tiền nhỏ lẻ tính đầu cơ cao, nên dẫn đến tính biến động cao.


Hiện tại VNINDEX cũng đang trong trạng thái như vậy.


Tín hiệu nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 


Thế nên anh chị nhà đầu tư nên nhìn các ngưỡng cản mạnh của VNINDEX như vùng 1285-1300 vì những vùng này dễ xảy ra các biến động RẤT MẠNH của VNINDEX.


Lựa chọn cổ phiếu


Như đã có chia sẻ trong tuần trước, việc lựa chọn cổ phiếu nhà đầu tư nên theo dõi TẠI ĐÂY


Nhóm xu hướng Tích cực đi kèm KLGD cao nhất


Tôi xin nhấn mạnh rằng: 


VNINDEX hiện tại là giai đoạn “hồi phục”, chưa vội khẳng định mạnh mẽ rằng VNINDEX sẽ vượt mạnh mức 1300 trong thời gian tới.


Tuy nhiên với những diễn biến từ tỷ giá, lãi suất và dòng tiền trên TTCK giai đoạn qua, tôi thấy rằng nhịp tăng vượt 1300 của VNINDEX là có khả thi. 


Tuy nhiên nhà đầu tư cũng không nên vội vàng mà đảo danh mục, tức bán đi những mã chưa tăng mạnh mà mua mã đã tăng cao.


Hiện tại VNINDEX đang tiệm cận vùng 1300 nên vẫn còn rất nhiều diễn biến bất ngờ có thể chờ đợi.


Chúc nhà đầu tư thành công


Trân trọng


XEM THÊM


Kha Tan| DAVID SMC

Nghĩ về rủi ro nhiều thì lợi nhuận sẽ tự tới. Các đóng góp xin liên hệ: 0856.046.601

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
StockVN247 là trang cung cấp thông tin thị trường, công cụ phân tích, hướng dẫn đầu tư và kết nối cộng đồng để hỗ trợ bạn tạo ra quyết định đầu tư thông minh và hiệu quả.