CHIẾN LƯỢC TUẦN 23/09-27/09


NHẬN ĐỊNH TUẦN  23-27/09


Tổng quan


TTCK toàn cầu tiếp tục đi lên trước tín hiệu nới lỏng lãi suất của các NHTW lớn. Đồng USD tiếp tục suy yếu sau quyết định giảm lãi suất mạnh hơn của FED, hỗ trợ cho giá cả một số loại hàng hóa như vàng, dầu.

TTCK Việt Nam quay lại diễn biến tích cùng TTCK thế giới. VNIndex +1,62% với thanh khoản tăng lên mức cao nhất 4 tuần. Dòng tiền cải thiện mạnh nhất ở 2 nhóm Ngân hàng và Chứng khoán.

Khối ngoại đảo chiều mua ròng tích cực sau quyết định giảm 50 điểm cơ bản lãi suất của FED. Rút ròng chậm lại đáng kể ở các quỹ ETFs, một số quỹ có tín hiệu vào ròng.





Các yếu tố triển vọng


FED dần nới lỏng lãi suất, đồng USD suy yếu là yếu tố tác động tích cực dài hạn lên TTCK Việt Nam.

Trong nước, quá trình nâng hạng thị trường có những chuyển biến tích cực. Kịch bản Việt Nam sẽ được FTSE nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9 năm 2025.

Tăng trưởng KQKD Q3 được kỳ vọng duy trì tích cực, trên nền so sánh thấp.

Dòng tiền trong tuần gần nhất đã cải thiện đáng kể và đang tập trung ở các nhóm vốn hóa lớn, động lực dẫn dắt cao như Ngân hàng, Chứng khoán, Thép.


Rủi ro ngắn hạn: ngưỡng kháng cự ngắn hạn 1.292 vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh, cần sự tham gia mạnh hơn của dòng tiền để vượt qua.


Phân tích kỹ thuật: 


Cấu trúc biểu đồ VNIndex hiện tại:


Trên đồ thị ngày: Chỉ số VNI bật tăng mạnh phiên giao dịch 17/09 tạo tín hiệu ngừng giảm và chuyển trạng thái từ giảm sang tăng. Mặc dù vậy TT vẫn còn e ngại khi có 2 sự kiện chốt hơp đồng phái sinh và chờ thông tin từ FED với việc giảm lãi suất trong tuần dẫn đến 2 phiên giao dịch 18/09 và 19/09 không thể hiện quyết tâm khi chỉ số VNIndex chỉ tăng nhẹ lần lượt 0.47% và 0.5% và thanh khoản cũng không đồng thuận để xác nhận xu hướng. Phiên giao dịch cuối tuần do cơ cấu danh mục của khối ngoại đã tạo thanh khoản gần gấp đôi trung bình 10 phiên nhưng chỉ số cũng quay đầu giảm vào cuối phiên khi chỉ tăng nhẹ 0.06%.



Trên đồ thị tuần: Đóng nến tuần là bộ nến Bullish Engulfing thể hiện sức mạnh sau 3 tuần điều chỉnh. Mặc dù vậy nến tuần 16/09-20/09 vẫn cho thấy sự giằng co khi có 2 bóng nến trên và dưới tương đương nhau. Và chỉ số đang sideway quanh MA20 ngày trên khung tuần.



Xu hướng thị trường tuần tiếp theo:


Với cấu trúc đồ thị hiện tại trên khung thời gian Daily ngắn hạn TT đã tạo tín hiệu hỗ trợ mạnh quanh 1238, nhưng 3 phiên còn lại trong tuần cho thấy TT chưa sẳn sàng bức phá qua vùng kháng cự rất mạnh 1280-1297 như vậy TT sẽ tiếp tục giằng co để siết chặc nền giá và phù hợp với đồ thị Weekly.


Dự báo thị trường sẽ rung lắc mạnh đầu tuần, điều chỉnh về 1250-1260 và hồi phục vào cuối tuần.


Các vùng giá hỗ trợ và kháng cự:


Vùng hỗ trợ gần nhất: 1250-1260 

Kháng cự: 1280-1292


Chiến lược khuyến nghị:


Chủ động bảo vệ lợi nhuận ở vùng giá cao những mã cho hiệu suất tốt và thoát vị thế ở các mã chưa hiệu quả.


Chờ đợi nâng tỷ trọng trở lại khi chỉ số VNIndex điều chỉnh về các vùng hỗ trợ 1250-1260.


Tập trung ở:

            (1) Các mã vốn hóa lớn hưởng lợi khi thị trường nâng hạng: VNM, VHM, VIC, HPG, VCB, SSI, MSN, VND, DGC, VRE, VCI.


            (2) Các nhóm được kỳ tăng trưởng KQKD Q3.2024 tích cực như Ngân hàng, Tiêu dùng, Bán lẻ, Hóa chất, Xuất khẩu.


Cổ phiếu khuyến nghị: CTG, BID, VLB, DPR



Chúc nhà đầu tư thắng lớn


Trân trọng


Liên hệ tôi qua: 0856.046.601


Kha Tan| DAVID SMC

Nghĩ về rủi ro nhiều thì lợi nhuận sẽ tự tới. Các đóng góp xin liên hệ: 0856.046.601

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
StockVN247 là trang cung cấp thông tin thị trường, công cụ phân tích, hướng dẫn đầu tư và kết nối cộng đồng để hỗ trợ bạn tạo ra quyết định đầu tư thông minh và hiệu quả.